อย่างไรก็ตาม พวกที่มองไม่เห็นแผนทั้งหมดแบบเดียวกับที่ Laporta กลัวอนาคต
ฟุตบอลต่างประเทศ ในปี 2003 เมื่อลาปอร์ต้ามาถึงครั้งแรก บาร์เซโลน่ามีรายได้ 170 ล้านยูโร กลางตารางเมื่อเทียบกับสโมสรอื่นๆ ในยุโรป มีศักยภาพมหาศาลในการปรับปรุงด้วยการตัดสินใจที่ชาญฉลาด
แม้ว่าตอนนี้ บาร์เซโลน่าจะอยู่ที่จุดสูงสุดของต้นไม้ในแง่ของรายได้ และแบรนด์ก็แข็งแกร่งเท่าที่ควร การเริ่มคว้าถ้วยรางวัลใหญ่อีกครั้งไม่ได้แปลว่าการเติบโตอย่างมากในระยะสั้น โดยพื้นฐานแล้ว สโมสรได้เพิ่มวิธีการหาเงินแบบดั้งเดิมให้มากที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสิทธิ์ทางทีวี การขายสินค้า ตั๋ว